หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
เพื่อให้การจัดการศึกษาเป็นไปตามหลักการ จุดหมาย และมาตรฐานการเรียนรู้ ที่กำหนดไว้ให้สถานศึกษาและภาคีเครือข่ายมีแนวปฏิบัติในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา จึงได้กำหนดโครงสร้างของหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดักการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ดังนี้
4.1 ระดับการศึกษา แบ่งออกเป็นออกเป็น 3 ระดับ คือ
4.1.1 ระดับประถมศึกษา
4.1.2 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
4.1.3 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
4.1.1 ระดับประถมศึกษา
4.1.2 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
4.1.3 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ที่
|
สาระการเรียนรู้
|
จำนวนหน่วยกิต
|
|||||
ประถมศึกษา
|
มัธยมศึกษาตอนต้น
|
มัธยมศึกษาตอนปลาย
|
|||||
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
วิชาบังคับ
|
วิชาเลือก
|
||
1
|
ทักษะการเรียนรู้
|
5
|
5
|
5
|
|||
2
|
ความรู้พื้นฐาน
|
12
|
16
|
20
|
|||
3
|
การประกอบอาชีพ
|
8
|
8
|
8
|
|||
4
|
ทักษะการดำเนินชีวิต
|
5
|
5
|
5
|
|||
5
|
การพัฒนาสังคม
|
6
|
6
|
6
|
|||
รวม
|
36
|
12
|
40
|
16
|
44
|
32
|
|
48
นก.
|
56
นก.
|
76
นก.
|
|||||
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต
|
200
ชม.
|
200
ชม.
|
200
ชม.
|
โครงสร้างหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 ประกอบด้วย
1. สาระการเรียนรู้ มี 5
สาระ คือ
สาระทักษะการเรียนรู้สาระความรู้พื้นฐานสาระการประกอบอาชีพสาระทักษะการดำเนินชีวิตและสาระการพัฒนาสังคม
2. ระดับการศึกษา มี 3
ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
3. วิชาบังคับ
ระดับประถมศึกษา ต้องเรียนวิชาบังคับ 36 หน่วยกิต ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ต้องเรียนวิชาบังคับ 40 หน่วยกิต และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ต้องเรียนวิชาบังคับ
44 หน่วยกิต
4.
วิชาเลือก ระดับประถมศึกษา ต้องเรียนวิชาเลือก 12 หน่วยกิต ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ต้องเรียนวิชาเลือก 16 หน่วยกิต และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ต้องเรียนวิชาเลือก 32
หน่วยกิต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น