วิสัยทัศน์
“ประชาชนกลุ่มเป้าหมายนอกระบบโรงเรียนได้เรียนรู้ตลอดชีวิต ควบคู่คุณธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
พันธกิจ
พันธกิจที่ ๑ จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระบบ พันธกิจที่ ๒ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
พันธกิจที่ ๓ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต
พันธกิจที่ ๔ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน
พันธกิจที่ ๕ จัดการศึกษาตามอัธยาศัย
พันธกิจที่ ๖ จัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจที่ ๗ จัดการศึกษานอกโรงเรียนตามนโยบายของรัฐบาล
พันธกิจที่ ๑,๒,๓ จัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยให้ครอบคลุมทั้งการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่ออาชีพ การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน
พันธกิจที่ ๔ จัดการศึกษาให้กับเป้าหมายผู้ที่พ้นจากวัยเรียนหรือพลาดโอกาสในระบบโรงเรียนซึ่งยังมีความต้องการและจำเป็นที่เรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองชุมชนสังคมต่อเนื่องตลอดชีวิต
พันธกิจที่ ๕ การจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญโดยให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์และเลือกเรียนรู้ตามความต้องการและความจำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตใช้รูปแบบการเรียนรู้ผ่านโครงการ (Project approach )
แทนการยึดวิชาการ(Subject approach ) บูรณาการเนื้อหาสาระการเรียนให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและนำไปประกอบอาชีพได้
พันธกิจที่ ๖ จัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจที่ ๗ จัดการศึกษานอกโรงเรียนตามนโยบายของรัฐบาล
ประเด็นยุทธศาสตร์ (เรื่องต่าง ๆ ที่ กศน.ตำบลและชุมชนจะทำเพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น